เป้าหมายรายสัปดาห์  : นักเรียนเข้าใจและสามารถถ่ายทอดสิ่งที่เรียนรู้มาตลอด Quarter ให้ผู้อื่นเข้าใจได้
| 
Week | 
Input | 
Process | 
Output | 
Outcome | 
| 
12 
27-29 ก.ค. 58 | 
โจทย์ : 
เผยแพร่ความเข้าใจ 
Key  Questions  
เราจะนำเสนอสิ่งที่ได้เรียนรู้ให้ผู้อื่นเข้าใจได้อย่างไร? 
เครื่องมือคิด  
Brainstorms :
  ระดมความคิดเห็นเกี่ยวกับสิ่งที่ได้เรียนรู้ หน่วย “แมงกินฟัน” 
Round Rubin  :การแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกิจกรรมที่ได้เรียนรู้ผ่านมา 
Show and Share : นำเสนอผ่านละคร
  “อาณาจักรแมงกินฟัน”
  /เต้นประกอบเพลง “ฟ.ฟันสวยจัง” 
ผู้ร่วมสร้างการเรียนรู้ 
- ครู  
- นักเรียน 
- ผู้ปกครอง 
สื่อและแหล่งเรียนรู้ 
-
  บรรยากาศภายในชั้นเรียน 
- เพลง “ฟ.ฟันสวยจัง” 
- อุปกรณ์การแสดงละคร เช่น
  เสื้อผ้า ขนม ลูกอม เก้าอี้ ฯลฯ | 
วันจันทร์ ( 1 ชั่วโมง) 
ชง : 
ครูและนักเรียนร่วมกันทบทวนสิ่งที่ได้เรียนรู้ในสัปดาห์ที่ผ่านมา 
เชื่อม : 
-
  ครูและนักเรียนร่วมกันซ่อมละครเรื่อง “อาณาจักรแมงกินฟัน” / เต้นประกอบเพลง
  “ฟ.ฟันสวยจัง” 
-
  ครูและนักเรียนร่วมกันสนทนาแสดงความคิดเกี่ยวกับกิจกรรมที่ทำ 
-
  ครูและนักเรียนร่วมกันจัดเตรียมสถานที่ในการเปิดบ้านอนุบาลในวันอังคารที่ 28 กรกฎาคม 2558 
วันอังคาร ( 1 ชั่วโมง ) 
เชื่อม : 
นำเสนอละคร /
  เต้นประกอบเพลงให้กับคุณครู ผู้ปกครอง พี่ๆและน้องในโรงเรียน 
ร่วมชื่นชมความงอกงามเกี่ยวกับสิ่งที่ได้เรียนรู้ตลอดทั้ง
  Q.1/58  
วันพุธ 
กิจกรรมแห่เทียนเข้าพรรษา 
 ณ วัดหนองผองค์ | 
ภาระงาน 
- พูดคุยแสดงความคิดเห็นเกี่ยว
  กับกิจกรรมที่ได้ทำ 
- แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับสิ่งที่ได้เรียนรู้และสิ่งที่จะนำไปปรับใช้ 
- เตรียมการแสดงสรุป Q.1/58 | 
ความรู้ : 
เข้าใจและสามารถถ่ายทอดสิ่งที่เรียนรู้มาตลอด Quarter ให้คนอื่นเข้าใจได้ 
ทักษะ : 
ทักษะชีวิต 
- การเลือกใช้เครื่องมือ เช่น ดินสอ สี
  กระดาษ ในการสร้างสรรค์ชิ้นงานได้อย่างคุ้มค่า และเหมาะสม 
- สามารถปฏิบัติกิจวัตรประจำวันและดูแลตนเองได้ 
ทักษะการคิด 
  การคิดสร้างสรรค์ละคร เพื่อนำเสนอให้ผู้อื่นเข้าใจได้ 
ทักษะการสื่อสาร 
อธิบายสิ่งที่ตนเอง/กลุ่ม เข้าใจและเรียนรู้ได้อย่างมีเหตุผลและน่าสนใจ 
ทักษะการเรียนรู้อย่างต่อเนื่อง 
สามารถค้นหาข้อมูลจากการสอบถาม
  ครู ผู้ปกครองหรือผู้รู้เกี่ยวกับเรื่องที่ตนเองสนใจ 
ทักษะการสังเกต  
ใช้ประสาทสัมผัสทั้ง 5 คือ ตา หู จมูก ลิ้น กายสัมผัส
  ในการสำรวจอวัยวะภายในช่องปาก 
ทักษะการแก้ปัญหา 
คิดวิเคราะห์สังเคราะห์และจัดการปัญหาในการทำงานกลุ่ม 
คุณลักษณะ : 
- เคารพ สิทธิ หน้าที่ เห็นคุณค่าและเชื่อมโยงความคิดเห็นของตนเองและผู้อื่น 
- ยอมรับฟังความคิดเห็นของผู้อื่น 
-
  มีความรับผิดชอบและมุ่งมั่นในการทำงาน 
- กระตือรือร้นในการเรียนรู้ 
- มีจิตอาสาในการทำกิจกรรมต่างๆ
  มีน้ำใจช่วยเหลือ แบ่งปัน 
- ยินดีและพอใจในสิ่งที่ตนเองมี เคารพสิทธิซึ่งกันและกัน | 
ตัวอย่างภาพกิจกรรม


 
สัปดาห์สุดท้ายของการเรียนรู้ใน Q.1/58 ทั้งคุณครูและเด็กๆ ร่วมกันทบทวนสิ่งที่ได้เรียนรู้ตลอดทั้ง Q.1 และร่วมกันออกแบบรูปแบบการนำเสนอให้กับผู้อื่นเข้าใจเกี่ยวกับที่เด็กๆได้เรียนรู้มา ซึ่งพี่อนุบาล 2 ได้ช่วยกันแสดงละครเรื่อง แมงกินฟัน และเต้นประกอบเพลง “ฟ.ฟันสวยจัง” ได้แสดงร่วมกันกับพี่ประถม ในวันอังคารที่ 28 กรกฎาคม 2558 มีผู้ปกครองและคุณครูที่น่ารักร่วมให้กำลังใจและชื่นชมความงอกงามของเด็กๆ ร่วมกัน หลังเสร็จกิจกรรมทั้งคุณครู ผู้ปกครองและเด็กๆร่วมกันห่อข้าวมารับประทานด้วยกันค่ะ และร่วมกิจกรรมแห่เทียนพรรษาที่วัดหนองผองค์
ตอบลบ