แนวทางการประเมินโครงงาน  Problem Based   Learning
 ปีการศึกษา 2557  โรงเรียนลำปลายมาศพัฒนา
 คำชี้แจง
เกณฑ์การประเมินนี้ไม่ใช่เกณฑ์การประเมินที่ดีที่สุด แต่เป็นเพียงแนวทางปฏิบัติที่ทางโรงเรียน
ลำปลายมาศพัฒนาใช้ประเมินเพื่อการตัดสินเท่านั้น  การประเมินที่แท้จริงต้องเป็นการประเมินเพื่อพัฒนาผู้เรียน ซึ่งมักจะเกิดขึ้นไปพร้อมกับการเรียนการสอน  ซึ่งผู้เรียน และผู้เกี่ยวข้องกับการเรียนรู้เท่านั้นที่จะเข้าใจและสามารถประเมินได้อย่างแท้จริง
เกณฑ์ประเมินพัฒนาการด้านร่างกาย
| 
พัฒนาการ | 
ระดับคุณภาพ | |||
| 
4 | 
3 | 
2 | 
1 | |
| 
กล้ามเนื้อมัดเล็ก | 
1. สามารถใช้อุปกรณ์  เช่น  กรรไกรในการตัดกระดาษได้ตามแบบ  หรือตามแนวเส้นที่กำหนด ได้ดีมาก 
2.  ใช้เชือกร้อยวัสดุตามแบบได้อย่างถูกต้อง 
3.  ปฏิบัติกิจวัตรประจำวันได้ด้วยตนเองได้เป็นอย่างดี  เช่น  การติดกระดุมเสื้อ  การสวมถุงเท้า  ร้อยเชือกรองเท้า 
4.  เขียนตามแบบได้ดีมากเช่น  วาดภาพระบายสีเขียนคำ   วาดภาพรูปร่างรูปทรงต่างๆ | 
1. สามารถใช้อุปกรณ์  เช่น  กรรไกรในการตัดกระดาษได้ตามแบบ  หรือตามแนวเส้นที่กำหนด ได้ดี 
2.  ใช้เชือกร้อยวัสดุตามแบบได้อาจจะสลับเล็กน้อย 
3.  ปฏิบัติกิจวัตรประจำวันได้ด้วยตนเองได้แต่อาจจะช้า  เช่น  การติดกระดุมเสื้อ  การสวมถุงเท้า  ร้อยเชือกรองเท้า 
4.  เขียนตามแบบได้ดีเช่น  วาดภาพระบายสีเขียนคำ   วาดภาพรูปร่างรูปทรงต่างๆ | 
1. สามารถใช้อุปกรณ์  เช่น  กรรไกรในการตัดกระดาษได้ตามแบบ  หรือตามแนวเส้นที่กำหนดได้เล็กน้อย 
2.  ใช้เชือกร้อยวัสดุได้แต่ไม่ค่อยเหมือนแบบเท่าที่ควร 
3.  ปฏิบัติกิจวัตรประจำวันได้บางอย่าง ส่วนใหญ่ครูต้องคอยกระตุ้น  เช่น  การติดกระดุมเสื้อ  การสวมถุงเท้า  ร้อยเชือกรองเท้า 
4.  เขียนตามแบบบ้างเช่น  วาดภาพระบายสีเขียนคำ   วาดภาพรูปร่างรูปทรงต่างๆ | 
1. สามารถใช้อุปกรณ์  เช่น  กรรไกรในการตัดกระดาษได้ตามแบบ  หรือตามแนวเส้นที่กำหนดไม่ค่อยได้  ส่วนมากจะขาด 
2.  ใช้เชือกร้อยวัสดุได้แต่ไม่เหมือนแบบเลย 
3.  ปฏิบัติกิจวัตรประจำวันได้แต่ต้องมีครูอยู่ด้วย  แ ละค่อนข้างช้า  เช่น  การติดกระดุมเสื้อ  การสวมถุงเท้า  ร้อยเชือกรองเท้า 
4.  เขียนตามแบบไม่ค่อยได้เช่น  วาดภาพระบายสีเขียนคำ   วาดภาพรูปร่างรูปทรงต่างๆ | 
| 
กล้ามเนื้อมัดใหญ่ | 
1. ใช้มือทั้งสองข้างได้อย่างต่อเนื่องและคล่องแคล้ว  เช่น  การรับ-การส่งลูกบอล 
2.  ใช้เท้าทั้งสองข้างได้อย่างต่อเนื่องและคล่องแคล้ว  เช่น  การวิ่ง  การหยุด  การเดิน  การกระโดดขาเดียว  การกระโดดสองขา  การขึ้นลงบันได  เป็นต้น | 
1. ใช้มือทั้งสองข้างได้อย่างคล่องแคล้ว  แต่ได้ไม่ต่อเนื่อง  เช่น  การรับ-การส่งลูกบอล 
2.  ใช้เท้าทั้งสองข้างได้อย่างคล่องแคล้ว  แต่ไม่ค่อยต่อเนื่อง  เช่น  การวิ่ง  การหยุด  การเดิน  การกระโดดขาเดียว  การกระโดดสองขา  การขึ้นลงบันได  เป็นต้น | 
1. ใช้มือทั้งสองข้างได้บ้าง  แต่ไม่คล่องแคล้ว   เช่น  การรับ-การส่งลูกบอล 
2.  ใช้เท้าทั้งสองข้างได้บ้างแต่ไม่ค่อยคล่องแคล้วเท่าที่ควร  เช่น  การวิ่ง  การหยุด  การเดิน  การกระโดดขาเดียว  การกระโดดสองขา  การขึ้นลงบันได  เป็นต้น | 
1. ใช้มือทั้งสองข้างไม่ค่อยได้  เช่น  การรับ-การส่งลูกบอล 
2.  ใช้เท้าทั้งสองข้างได้ไม่คล่องแคล้วและช้า  เช่น  การวิ่ง  การหยุด  การเดิน  การกระโดดขาเดียว  การกระโดดสองขา  การขึ้นลงบันได  เป็นต้น | 
เกณฑ์ประเมินพัฒนาการด้านอารมณ์ – จิตใจ
| 
พัฒนาการ | 
ระดับคุณภาพ | |||
| 
4 | 
3 | 
2 | 
1 | |
| 
การแสดงออกทางด้านอารมณ์ | 
1.  สามารถอดทนรอคอยกับสิ่งต่างๆ ได้ดีมาก  เช่น  เข้าแถวรองาน  ฟังนิทานที่ครูเล่าได้จนจบเรื่อง  เป็นต้น 
2.   สามารถแสดงออกถึงความรักที่มีต่อผู้ปกครอง  ครู  และเพื่อนได้อย่างไม่เขินอาย  เช่น  การยิ้ม  การสวัสดี  การทักทาย  การกอด  การสัมผัส  เป็นต้น | 
1.  สามารถอดทนรอคอยกับสิ่งต่างๆ ได้ดี  เช่น  เข้าแถวรองาน  ฟังนิทานที่ครูเล่าได้จนจบเรื่อง  เป็นต้น 
2.   สามารถแสดงออกถึงความรักที่มีต่อผู้ปกครอง  ครู  และเพื่อนได้ดี  มีบ้างที่เขินอาย  เช่น  การยิ้ม  การสวัสดี  การทักทาย  การกอด  การสัมผัส  เป็นต้น | 
1.  สามารถอดทนรอคอยกับสิ่งต่างๆได้บ้างแต่ได้ไม่นาน   เช่น  เข้าแถวรองาน  ฟังนิทานที่ครูเล่าได้จนจบเรื่อง  เป็นต้น 
2.   สามารถแสดงออกถึงความรักที่มีต่อผู้ปกครอง  ครู  และเพื่อนได้แต่ไม่บ่อยครั้งส่วนใหญ่จะเขินอาย  เช่น  การยิ้ม  การสวัสดี  การทักทาย  การกอด  การสัมผัส  เป็นต้น | 
1.  ไม่สามารถอดทนรอคอยกับสิ่งต่างๆได้   เช่น  เข้าแถวรองาน  ฟังนิทานที่ครูเล่าได้จนจบเรื่อง  เป็นต้น 
2.   ไม่สามารถแสดงออกถึงความรักที่มีต่อผู้ปกครอง  ครู  และเพื่อนเพราะเขินอาย  เช่น  การยิ้ม  การสวัสดี  การทักทาย  การกอด  การสัมผัส  เป็นต้น | 
| 
ความรู้สึกดีต่อตนเองและผู้อื่น | 
1.  สามารถแสดงออกถึงการชื่นชมผลงาน  หรือความสามารถของตนเองและผู้อื่นได้ดีมาก  เช่น  การปรบมือ  การกกล่าวคำชื่นชม  เป็นต้น 
2.  มีความภาคภูมิใจกับผลงานที่ทำ  กล้านำเสนอให้ผู้อื่นได้รับรู้และชื่นชม | 
1.  สามารถแสดงออกถึงการชื่นชมผลงาน  หรือความสามารถของตนเองและผู้อื่นได้ดี  เช่น  การปรบมือ  การกล่าวคำชื่นชม  เป็นต้น 
2.  มีความภาคภูมิใจกับผลงานที่ทำ  และส่วนมากจะกล้านำเสนอให้ผู้อื่นได้รับรู้และชื่นชม | 
1.  สามารถแสดงออกถึงการชื่นชมผลงาน  หรือความสามารถของตนเองและผู้อื่นบ้างในบางครั้ง  เช่น  การปรบมือ  การกล่าวคำชื่นชม  เป็นต้น 
2.  มีความภาคภูมิใจกับผลงานที่ทำ  แต่ไม่กล้านำเสนอให้ผู้อื่นได้รับรู้และชื่นชม | 
1.  ไม่สามารถแสดงออกถึงการชื่นชมผลงาน  หรือความสามารถของตนเองและผู้อื่นได้  เช่น  การปรบมือ  การกล่าวคำชื่นชม  เป็นต้น 
2. ไม่มีความภาคภูมิใจกับผลงานที่ทำ  ไม่กล้านำเสนอให้ผู้อื่นได้รับรู้และชื่นชม | 
| 
ด้านการเคารพสิทธิ์ผู้อื่น | 
1.  สามารถบอกความรู้สึกของตัวเองต่อเหตุการณ์ต่างๆ ได้ดีมาก  เช่น  เมื่อมีคนมาทำให้เจ็บ  มาแซงคิว  หรือทำในสิ่งที่เราไม่ชอบ  กล้าบอกความรู้สึกออกไปว่า  “อย่าทำเราไม่ชอบ” 
2.  สามารถรับรู้ความรู้สึกของผู้อื่นได้ดีมาก  เช่น  เมื่อทำสิ่งนี้เราไม่ชอบคนอื่นก็คงไม่ชอบเช่นกัน  เมื่อเพื่อนบอกว่า  “อย่าทำเราไม่ชอบ”  สามารถหยุดพฤติกรรมไม่ให้เกิดขึ้นอีก | 
1.  สามารถบอกความรู้สึกของตัวเองต่อเหตุการณ์ต่างๆ ได้ดี  เช่น  เมื่อมีคนมาทำให้เจ็บ  มาแซงคิว  หรือทำในสิ่งที่เราไม่ชอบ  กล้าบอกความรู้สึกออกไปว่า  “อย่าทำเราไม่ชอบ” 
2.  สามารถรับรู้ความรู้สึกของผู้อื่นได้ดี เช่น  เมื่อทำสิ่งนี้เราไม่ชอบคนอื่นก็คงไม่ชอบเช่นกัน  เมื่อเพื่อนบอกว่า  “อย่าทำเราไม่ชอบ”  สามารถหยุดพฤติกรรมไม่ให้เกิดขึ้นอีก | 
1.  สามารถบอกความรู้สึกของตัวเองต่อเหตุการณ์ต่างๆ ได้บ้างบางครั้ง  เช่น  เมื่อมีคนมาทำให้เจ็บ  มาแซงคิว  หรือทำในสิ่งที่เราไม่ชอบ  กล้าบอกความรู้สึกออกไปว่า  “อย่าทำเราไม่ชอบ” 
2.  สามารถรับรู้ความรู้สึกของผู้อื่นได้บ้างในบางครั้งแต่ก็ต้องคอยเตือน   เช่น  เมื่อทำสิ่งนี้เราไม่ชอบคนอื่นก็คงไม่ชอบเช่นกัน  เมื่อเพื่อนบอกว่า  “อย่าทำเราไม่ชอบ”  สามารถหยุดพฤติกรรมไม่ให้เกิดขึ้นอีก | 
1.  สามารถบอกความรู้สึกของตัวเองต่อเหตุการณ์ต่างๆ ได้น้อยมาก จะรอให้ถามจึงจะบอก  เช่น  เมื่อมีคนมาทำให้เจ็บ  มาแซงคิว  หรือทำในสิ่งที่เราไม่ชอบ  กล้าบอกความรู้สึกออกไปว่า  “อย่าทำเราไม่ชอบ” 
2.ไม่สามารถรับรู้ความรู้สึกของผู้อื่นได้  แม้เพื่อนจะบอกซ้ำแล้วก็ตาม   เช่น  เมื่อทำสิ่งนี้เราไม่ชอบคนอื่นก็คงไม่ชอบเช่นกัน  เมื่อเพื่อนบอกว่า  “อย่าทำเราไม่ชอบ”  สามารถหยุดพฤติกรรมไม่ให้เกิดขึ้นอีก | 
เกณฑ์ประเมินพัฒนาการด้านสังคม
| 
พัฒนาการ | 
ระดับคุณภาพ | |||
| 
4 | 
3 | 
2 | 
1 | |
| 
การช่วยเหลือตนเองในชีวิตประจำวัน | 
สามารถทำกิจวัตรประจำวันได้ด้วยตนเองทั้งหมด   เช่น  การเลือกเครื่องแต่งกาย  การแต่งกาย  การรับประทานอาหาร  การเข้าห้องน้ำ ทำความสะอาดร่างกาย  เป็นต้น | 
สามารถทำกิจวัตรประจำวันได้ด้วยตนเองได้แต่ไม่ทั้งหมด  ยังต้องมีคนคอยช่วยเหลือบางอย่าง   เช่น  การเลือกเครื่องแต่งกาย  การแต่งกาย   การรับประทานอาหาร  การเข้าห้องน้ำทำความสะอาดร่างกาย  เป็นต้น | 
สามารถทำกิจวัตรประจำวันได้ด้วยตนเองบ้างเล็กน้อย  ส่วนใหญ่ต้องมีคนคอยช่วย  คอนแนะนำคอยเตือน    เช่น  การเลือกเครื่องแต่งกาย  การแต่งกาย  การรับประทานอาหาร  การเข้าห้องน้ำทำความสะอาดร่างกาย  เป็นต้น | 
ไม่สามารถทำกิจวัตรประจำวันได้ด้วยตนเองต้องมีคนคอยช่วย  คอยเตือน  คอยแนะนำตลอดเวลา   เช่น  การเตรียมเครื่องแต่งกาย  การแต่งกาย   การรับประทานอาหาร  การเข้าห้องน้ำทำความสะอาดร่างกาย  เป็นต้น | 
| 
การอยู่ร่วมกันกับผู้อื่น  การรู้บทบาทและหน้าที่ | 
1.  สามารถเล่นหรือทำงานร่วมกับเพื่อนในกลุ่มหรือในห้องได้ดีมาก 
2.  มีความรับผิดชอบต่องานที่ได้รับมอบหมายดีมาก  ตรงต่อเวลา 
3.  สามารถปฏิบัติตามกฎกติกาของห้องหรือของโรงเรียนได้ 
4.  มีความเสียสละ  รู้จักการเป็นผู้ให้และการเป็นผู้รับ | 
1.  สามารถเล่นหรือทำงานร่วมกับเพื่อนในกลุ่มหรือในห้องได้ดี 
2.  มีความรับผิดชอบต่องานที่ได้รับมอบหมายดี  ตรงต่อเวลา 
3.  สามารถปฏิบัติตามกฎกติกาของห้องหรือของโรงเรียนได้เป็นส่วนใหญ่ 
4.  มีความเสียสละ  รู้จักการเป็นผู้ให้และการเป็นผู้รับ | 
1.  สามารถเล่นหรือทำงานร่วมกับเพื่อนในกลุ่มหรือในห้องได้บ้าง 
2.  มีความรับผิดชอบต่องานที่ได้รับมอบหมายดี   แต่ไม่ค่อยตรงต่อเวลา 
3.  สามารถปฏิบัติตามกฎกติกาของห้องหรือของโรงเรียนบ้าง 
4.  มีความเสียสละ  รู้จักการเป็นผู้ให้และการเป็นผู้รับ | 
1.  ไม่สามารถเล่นหรือทำงานร่วมกับเพื่อนในกลุ่มหรือในห้องได้เท่าที่ควร 
2.  มีความรับผิดชอบต่องานที่ได้รับมอบหมายน้อย  ไม่ตรงต่อเวลา 
3.  สามารถปฏิบัติตามกฎกติกาของห้องหรือของโรงเรียนน้อยมาก 
4.  ไม่ค่อยมีความเสียสละ | 
| 
การอนุรักษ์ศิลปะวัฒนธรรมและสิ่งแวดล้อม | 
1.  สามารถแสดงออกถึงการเคารพต่อตัวเองและผู้อื่นได้ดีมาก  เช่น  การไหว้สวัสดีทุกครั้งที่เจอกันครั้งแรก (พร้อมเอ่ยชื่อถ้ารู้จัก)    ไหว้ขอบคุณทันทีที่มีคนให้สิ่งของไม่วิจารณ์สิ่งของนั้น  ไหว้ขอบคุณทุกครั้งที่มีการรับ-ส่งงาน 
2.  ทิ้งขยะลงถังขยะทุกครั้งโดยที่ไม่ต้องคอยเตือน  รวมทั้งยังช่วยดูแลสิ่งแวดล้อมในโรงเรียน | 
1.  สามารถแสดงออกถึงการเคารพต่อตัวเองและผู้อื่นได้ดี  เช่น  การไหว้สวัสดีทุกครั้งที่เจอกันครั้งแรก (พร้อมเอ่ยชื่อถ้ารู้จัก)  ไหว้ขอบคุณทันทีที่มีคนให้สิ่งของไม่วิจารณ์สิ่งของนั้น  ไหว้ขอบคุณทุกครั้งที่มีการรับ-ส่งงาน 
2.  ทิ้งขยะลงถังขยะทุกครั้งโดยที่ได้เตือนบ้างในบางครั้ง  รวมทั้งยังช่วยดูแลสิ่งแวดล้อมในโรงเรียนได้ | 
1.  สามารถแสดงออกถึงการเคารพต่อตัวเองและผู้อื่นได้บ้าง  แต่ต้องคอยเตือน  เช่น  การไหว้สวัสดีทุกครั้งที่เจอกันครั้งแรก (พร้อมเอ่ยชื่อถ้ารู้จัก)  ไหว้ขอบคุณทันทีที่มีคนให้สิ่งของไม่วิจารณ์สิ่งของนั้น  ไหว้ขอบคุณทุกครั้งที่มีการรับ-ส่งงาน 
2.  ทิ้งขยะลงถังขยะทุกครั้งโดยที่ส่วนใหญ่ต้องมีคนคอยเตือน  รวมทั้งยังช่วยดูแลสิ่งแวดล้อมในโรงเรียน | 
1.  ไม่สามารถแสดงออกถึงการเคารพต่อตัวเองและผู้อื่นได้ด้วยตัวเอง  ต้องมีคนคอยเตือน  เช่น    การไหว้สวัสดีทุกครั้งที่เจอกันครั้งแรก (พร้อมเอ่ยชื่อถ้ารู้จัก)  ไหว้ขอบคุณทันทีที่มีคนให้สิ่งของไม่วิจารณ์สิ่งของนั้น  ไหว้ขอบคุณทุกครั้งที่มีการรับ-ส่งงาน 
2.  ทิ้งขยะลงถังขยะทุกครั้งต้องมีคนคอยเตือน | 
เกณฑ์ประเมินพัฒนาการด้านสติปัญญา
| 
พัฒนาการ | 
ระดับคุณภาพ | |||
| 
4 | 
3 | 
2 | 
1 | |
| 
การฟังการพูด การอ่าน การเขียน | 
1. สามารถฟังแล้วจับใจความและนำมาถ่ายทอดให้ผู้อื่นฟังได้ดีมาก 
2. สามารถฟังและปฏิบัติตามได้อย่างถูกต้อง  เช่น  การเคลื่อนไหวท่าทาง 
3.สามารถบอกชื่อ – สกุล  ชื่อเล่น  และที่อยู่ของตนเองได้ 
4. สามารถบอกสัญลักษณ์ พยัญชนะ และตัวอักษรในชื่อของตนเองได้ถูกต้อง 
5. สามารถเขียนตามแบบได้  เช่น  ชื่อ – สกุลของตัวเอง | 
1. สามารถฟังแล้วจับใจความและนำมาถ่ายทอดให้ผู้อื่นฟังได้ดี 
2. สามารถฟังและปฏิบัติตามได้ดี  เช่น  การเคลื่อนไหวท่าทาง 
3. สามารถบอกชื่อ – สกุล  ชื่อเล่น  และที่อยู่ได้แต่ไม่ครบ 
4. สามารถบอกสัญลักษณ์ พยัญชนะ และตัวอักษรในชื่อของตนเองได้แต่ช้า 
5 .สามารถเขียนตามแบบได้แต่อาจจะไม่ครบทุกตัว  เช่น  ชื่อ – สกุล | 
1. สามารถฟังแล้วจับใจความได้เล็กน้อยและนำมาถ่ายทอดให้ผู้อื่นฟังได้บางส่วน 
2. สามารถฟังและปฏิบัติตามได้บ้าง เช่น  การเคลื่อนไหวท่าทาง 
3. สามารถบอกชื่อ – สกุล  ชื่อเล่น  แต่บอกที่อยู่ไม่ได้ 
4. สามารถบอกสัญลักษณ์ พยัญชนะ และตัวอักษรในชื่อของตนเองได้บ้างแต่ครูต้องคอยกระตุ้น 
5.สามารถเขียนตามแบบได้แต่อาจจะไม่ครบทุกตัวและมีการเขียนกลับหัว  เช่น  ชื่อ – สกุล | 
1. สามารถฟังแล้วจับใจความได้เล็กน้อยแต่ไม่สามารถนำมาถ่ายทอดให้ผู้อื่นฟังได้ 
2. ไม่สามารถฟังและปฏิบัติตามได้  เช่น  การเคลื่อนไหวท่าทาง 
3. สามารถบอกชื่อเล่น  แต่ไม่สามารถบอกชื่อ – สกุล  และที่อยู่ได้ 
4. สามารถบอกสัญลักษณ์ พยัญชนะ และตัวอักษรในชื่อของตนเองได้แต่ไม่ครบทุกตัว 
5.สามารถเขียนตามแบบได้แต่กลับหัวและไม่ครบ | 
| 
การดำเนินการ | 
1. สามารถจำแนกสิ่งต่างๆ พร้อมให้เหตุผลประกอบได้  เช่น  การจำแนกสี  การจำแนกสิ่งของ  เป็นต้น 
2. สามารถใช้ประสาทสัมผัสทั้ง  5  ในการบอกสิ่งต่างๆ ได้จากการดู  การฟังเสียง  การดมกลิ่น  การชิมรสและการสัมผัส 
3. สามารถสื่อความคิดสร้างสรรค์ของตนเองออกมาเป็นภาพได้อย่างชัดเจนครบองค์ประกอบ | 
1. สามารถจำแนกสิ่งต่างๆ พร้อมให้เหตุผลประกอบได้บ้างบางครั้ง  เช่น  การจำแนกสี  การจำแนกสิ่งของ  เป็นต้น 
2. สามารถใช้ประสาทสัมผัสทั้ง  5  ในการบอกสิ่งต่างๆ ได้จากการดู  การฟังเสียง  การดมกลิ่น  การชิมรส  และการสัมผัสได้เป็นส่วนใหญ่ 
3. สามารถสื่อความคิดสร้างสรรค์ของตนเองออกมาเป็นภาพได้แต่องค์ประกอบไม่ครบ | 
1. สามารถจำแนกสิ่งต่างๆ ได้  แต่ไม่สามารถให้เหตุผลได้ 
2. สามารถใช้ประสาทสัมผัสทั้ง  5  ในการบอกสิ่งต่างๆ ได้จากการดู  การฟังเสียง  การดมกลิ่น  การชิมรส  และการสัมผัสได้ในบางครั้ง 
3. สามารถสื่อความคิดสร้างสรรค์ของตนเองออกมาเป็นภาพได้บางส่วนองค์ประกอบขาดหายไปเยอะ | 
1. ไม่สามารถจำแนกสิ่งต่างๆ ที่เป็นหมวดหมู่ได้  และไม่สามารถให้เหตุผลของการจำแนกได้ 
2. สามารถใช้ประสาทสัมผัสทั้ง  5  ในการบอกสิ่งต่างๆ ได้จากการดู  การฟังเสียง  การดมกลิ่น  การชิมรส  และการสัมผัสได้ค่อนข้างน้อยมาก 
3. สามารถสื่อความคิดสร้างสรรค์ของตนเองออกมาเป็นภาพไม่ได้ | 
| 
ผลการประเมินนักเรียนชั้น…………………………... ประจำ Quarter ………... ภาคเรียนที่ …... ปีการศึกษา …………. | ||||||||||||
| 
สัปดาห์ที่  …………... เรื่อง ……………..  ชิ้นงาน   …………………………………. | ||||||||||||
| 
ที่ | 
ชื่อ - สกุล | 
ผลการประเมิน | ||||||||||
| 
ด้านร่างกาย | 
ด้านอารมณ์ - จิตใจ | 
ด้านสังคม | 
สติปัญญา | 
สรุป | ||||||||
| 
กล้ามเนื้อมัดเล็ก | 
กล้ามเนื้อมัดใหญ่ | 
การแสดงออกด้านอารมณ์ | 
ความรู้สึกดีต่อตนเองและผู้อื่น | 
การเคารพสิทธิ์ผู้อื่น | 
การช่วยเหลือตนเองในชีวิตประจำวัน | 
การอยู่ร่วมกับผู้อื่น การรู้บทบาทหน้าที่ | 
การอนุรักษ์ศิลปะวัฒนธรรมและสิ่งแวดล้อม | 
ฟัง พูด อ่าน เขียน | 
การดำเนินการ | |||
| 
.(1-4) | 
.(1-4) | 
.(1-4) | 
.(1-4) | 
.(1-4) | 
.(1-4) | 
.(1-4) | 
.(1-4) | 
.(1-4) | 
.(1-4) | |||
| 
หมายเหตุ  เกณฑ์การประเมิน 1 หมายถึง ควรส่งเสริม, 2 หมายถึง พอใช้, 3 หมายถึง ดี, 4 หมายถึง ดีเยี่ยม | ||||||||||||
 
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น